วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สิ่งที่ชายแตกต่างกับหญิง



หญิงกับชายมีความแตกต่างกันไม่เพียงแต่ร่างกายเท่านั้นมีหลายสิ่งที่แตกต่างกันทั้งด้านอารมณ์และความคิด มีการวิจัยว่าหญิงและชายต่างกัน สมองของผู้ชายจะใหญ่กว่าผู้หญิง  10 %  ไม่เชื่อมโยงกัน ทำให้คิดประมวลผลได้ทีละงาน สามารถทำงานที่มีความละเอียดสูง ซึ่งต่างกับหญิงมีสมองทั้ง 2 ซีก จะทำงานควบคู่กันเสมอ โดยมีแผงเส้นใย ( Fibers ) ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่าสมองทั้ง 2 ซีก เรียกว่า คอร์ปัส คอลโลซั่ม ( Corpus Collosum )สมองทั้งสองซีกของผู้หญิงจะทำงานประสานกันได้มากว่าผู้ชาย ซึ่งจะเห็นได้ว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่จะมีอารมณ์ความรู้สึกที่ไวต่อคำพูดที่เธอได้รับ และรู้สึกมีความหมายต่อพวกเธออย่างมาก แม้พวกเธอได้ยินเพียงคำสั้นๆ แต่ก็พร้อมทำให้เธอกลั้นอารมณ์ไม่อยู่ จนน้ำตาไหล ซึ่งแตกต่างจากพวกผู้ชายที่ไม่ค่อยเข้าใจอารมณ์เหล่านั้นของพวกเธอ ทำงานได้หลายอย่างในเวลาเดียวกัน แต่ไม่สามารถมองเห็นภาพรวมได้  และสามารถรับรู้ทางอารมณ์ สามารถรับผิดชอบงานที่มีความละเอียดได้ดี ซึ่งทำให้แตกต่างกันดังนี้


  1. ผู้ชายมีการรับรู้ได้ทิศทางได้ดีกว่า 
  2. ผู้ชายมีความแข็งแรงกว่า
  3. ผู้ชายมักคิดว่าผู้หญิงชอบตัวเองเกินจริง
  4. ความคึกคะนองทางเพศขายชายเป็นที่ยอมรับมากกว่า
  5. ผู้ชายจอดรถได้ดีกว่า
  6. ผู้ชายนอกใจได้ดีกว่า
  7. ผู้ชายชอบปิ้งซื้อของมากกว่าผู้หญิง ผู้หญิ่งส่วนใหญ่ดูเฉย (ขี้เหนียว)
  8. ผู้หญิงระวังภัยได้มากกว่า เพราะสมองกลีบหน้าใหญ่กว่า
  9. ผู้หญิงมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นมากกว่า
  10. ผู้หญิงเป็นนักสื่อสารได้ดีกว่า   
  การทำงานให้ลุล่วงต้องอาศัยชายและหญิงเพราะชายมุ่งมั่นทำงานทำให้บรรยากาศเครียด หญิงมีความละเอียดทางอารมณ์จะช่วยเพิ่มมุมมองเรื่องความรู้สึกและจิตใจ ผู้หญิงต้องปล่อยให้ชายมีพื้นที่ส่วนตัวเพื่อรับมือกับปัญหาของเขาด้วย  ดังนั้นการเข้าใจและยอมรับทำให้มีชีวิตอยู่ร่วมกันได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หาลูกค้าเรื่องง่ายๆ

การหาลูกค้าสำหรับตัวแทนใหม่นั้นอาจเป็นเรื่องยาก แต่สำหรับตัวแทนรุ่นเก๋านั้น เป็นเรื่องง่ายเสมอ มาดูกันครับเทคนิคที่รุ่นพี่ทำกัน เป็นฝ่ายร...